วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

พอลตี10ลูกจากลูกกรรมกรหวังสู่นักธุรกิจพันล้าน

พอลตีสิบ
พอลตี10 ลู่คิดพร้อมกับแรงบันดาลใจเหตุด้วยคนอายุใหม่ที่มีพยายามพร้อมกับความฝัน มากพอแห่งจะฝ่าเท้าฟันอุปสรรคพร้อมกับปัญหาต่างๆจนคว้าความสำเร็จมาอย่างภูมิใจ
ผลพลัดพรากการดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดจากภาวะเศรษฐกิจในยุคดิจิตอลในปัจจุบัน ทำให้เกิดความท่วมหลายทางธุรกิจการค้ามากมายแยะคนมองว่าธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิตอลไม่มีความหมายความว่าไปได้ ใช่ไหมไม่ไม่เปลี่ยนแปลงนอนหลับ แต่กับ พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอลตีสิบ คนนี้กลับดูสนุกในลู่ที่ถูกต้องกันข้าม พลัดพรากคนแห่งเริ่มต้นจากหาย ครอบครัวไฟยากจน และมีแม่ซึ่งเป็นกรรมกรก่อสร้างชีวิตในรุ่นเด็กเริ่มต้นเรียนหนังสือพลัดพรากโรงเรียนวัด ได้ทุนเดิมอาหารมัธยมวันจาขัดเพื่อยังชีพ ต่อมามีโอกาสเล่าเรียนแห่งโรงเรียนชายตลอด จนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้วจึงได้ตัดสินใจหางานทำเป็นเด็กเสิร์ฟเพื่อหาเบี้ยส่งตัวเองเรียนพร้อมกับสมโภชแม่ไปด้วย ไปจนกระทั่งหนี้สินจากบัตรเครดิตเป็นแสนๆ ดำเนินชีวิตถึงทางตันจนถึงตำแหน่งคิดฆ่าตัวตาย แม้กระนั้นจากนั้นในบทนี้กลับรอบรู้ยืนขึ้นสู้ด้วยลำแข้งของตัวเองได้อีกครั้งอย่างสง่างาม
พอลตีสิบ หรือพอล-วรัตน์พล-รัทย์วรกุล
จนถึงขั้นที่รายการโทรทัศน์ยอดนิยมวิธีรายการตีสิบของ “วิทวัส สุนทรวิเนตร์” ยังหาได้นำเรื่องราวของเขามานำเสนอแด่ผู้ชมจนหมายความว่าแห่งรู้จักกันในนามเครื่องใช้ พอลตีสิบ พอลเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์พลัดพรากงานแห่งได้รวบรวมความเรื่องในเหตุของงานเขียนโปรแกรม การทอนต่อทัศนียภาพ รวมเบ็ดเสร็จอาบันความเข้าใจเรื่องออนไลน์อื่นๆแห่งได้พลัดพรากการเล่าเรียนคลอสฟรีพลัดพรากเกจิอาจารย์ที่รู้จัก พลัดพรากนั้นนำมาเริ่มต้นธุรกิจเป็นเครื่องใช้ตัวเองด้วยการขายกระเบื้องในช่วงตรงนั้นมีกำไรอยู่ 40 เปอร์เซ็นต์ และยังต่อยอดไปยังธุรกิจการค้าอื่นๆ จนประสบความสำเร็จหาได้วิธีไม่เบาในปัจจุบัน แรงบัลดาลใจที่ทำให้พอลกล้าฝ่าฟันมาอาบันทำเครื่องหมายนี้ไม่เบาพลัดพรากงานที่ตนคิดเหมาชีวิตที่เป็นอยู่ไม่ดีล่วงเลย กระหายมีชีวิตที่ดีกว่าตรงนี้ ไม่อยากอยู่กับความจนต้นแบบนี้ จากนั้นจึงพัฒนาตนเองมาตลอด เจออุปสรรคอยู่เป็นประจำหน โค่นอำนาจเหลวอยู่บ่อยหน แม้กระนั้นก็อีกต่างหากค่อยๆซ่อมแซม ค่อยๆปรับปรุง เปลี่ยนเปลี่ยนแปลงจนสนุกดีได้นแห่งสุดนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น